ชวนเที่ยวกรีซ (Greece) เมืองแห่งเทพเจ้าอันแสนโรแมนติกริมทะเล

กรีซ (Greece) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ติดทะเลไอโอเนียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีความสวยงามด้วยศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมแบบกรีกโบราณ ที่มีจุดเด่นจากแรงบันดาลใจทางด้านความเชื่อเรื่องเทพเจ้าในยุคก่อน กรีซมีเมืองหลวงก็คือเมืองเอเธนส์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไป เพราะว่าเต็มไปด้วยความโรแมนติก สายลมทะเลและอาหารทะเลสด ๆ รวมกันเป็นเสน่ห์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นในกรีซก็คือ ภูเขามากมายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัยที่สามารถชมได้ที่เกาะครีต (Crete) ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของกรีซ รวมถึงเกาะน้อยใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเกาะไฮดรา (Hydra) เกาะเล็ก ๆ ที่สวยงามเหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกดินและขี่ลาเพื่อเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ของเกาะ หรือจะไปทานอาหารเย็นที่จุดท่องเที่ยวของเมืองอย่างเกาะซานโตรีนี่ (Santorini) ที่มีสถาปัตยกรรมแบบกรีกสีขาวและโดมสีน้ำเงินอันแสนจะมีเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด หรือไปเดินเล่นเลียบชายหาดที่เกาะมิโคนอส (Mykonos) ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งอีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ยามค่ำคืนสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

อย่างที่ได้กล่าวได้ว่ากรีซเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและต้องการศึกษาประวัติศาสตร์ โดยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของกรีกในก็มีซากวิหารโพไซดอน (Temple of Poseidon) ที่คาบสมุทรโซเนียน (Cape Sounion) สำหรับเมืองประวัติศาสตร์อย่างเอเธนส์ก็มีป้อมปราการอะโครโพลิส (Acropolis) วิหารพาร์ทีนอน (Parthenon) และเดลฟี (Delphi) ที่มีวิหารอะพอลโล (Temple of Apollo) และโรงมหรสพของชาวเอเธนส์ (thenian Treasury) รวมอยู่ด้วยกัน

นอกจากประวัติศาสตร์ของชาวกรีกเองแล้ว เรายังจะได้เห็นสัญลักษณ์ของ ชาวมิโนส ชาวโรมัน ชาวอาหรับ กลุ่มสงครามศาสนาชาวลาติน ชาวเวนิช ชาวสลาฟและชาวตุรกีที่เคยมาเยือนที่นี้ในอดีตอีกด้วย ทุกจุดในเมืองล้วนมีเรื่องราวอยู่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นที่วิหารเทพี Aphrodite ที่พังทลายไปแล้ว ป้อมปราการของชาวเวนิชที่ซ่อนอยู่หรืออารมของไบแซนไทน์ที่ตกแต่งอย่างงดงามด้วยจิตรกรรมบนผนังปูน (fresco) และพิพิธพันธ์หลายแห่งในกรีซที่จัดแสดงโชว์รูปแกะสลักแบบคลาสสิคและสมบัติโบราณคดีมากมาย

กรีซเป็นอีกประเทศหนึ่งที่เราควรไปชมให้ได้สักครั้งถ้ามีโอกาส เพราะนอกจากความโรแมนติกและวิวทะเลสวย ๆ แล้ว ผู้คนในเมืองก็ค่อนข้างที่จะเป็นมิตรและพร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ แม้ว่าตอนนี้กรีซจะมีสถานะทางเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ก็ยังเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าไปชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่คงอยู่มากว่า 1,000 คู่กับสิ่งปลูกสร้างตามแนวชายหาดที่แสนงดงาม นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปสำรวจอารยธรรมแห่งเทพเจ้าโบราณกับคนรู้ใจหรือครอบครัวได้อย่างปลอดภัยหากมีโอกาส อย่าลืมมาเที่ยวที่กรีซกันนะ

Category: เที่ยวต่างประเทศ

Tag: กรีซ, เอเธนส์, ซานโตรีนี่

เครดิตภาพ : https://pixabay.com/th/%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%B5-%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%8B-416136/