เยือนไมอามี่แบบชิค ๆ แถมยังได้ดูอเมริกันฟุตบอล

การเข้าไปชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลน่าจะเป็นจุดมุ่งหมายของหลายท่าน ในปี 2020 ที่จะเดินทางมาถึงนี้ มีการจัดการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลหลายที่ หลายรัฐในอเมริกาแตกต่างกันออกไป แต่แมชต์ที่น่าสนใจที่สุดจัดขึ้นที่ไมอามี่ รัฐแคลิฟอเนีย อีกทั้งไมอามี่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจสุด ๆ เสียด้วย เราจึงจะพาท่านไปดูก่อนตัดสินใจจะจองตั๋วเครื่องบิน ว่าไมอามี่นั้นน่าเที่ยวอย่างไร และอเมริกันฟุตบอลแมชต์นี้แตกต่างจากแมชต์อื่นยังไงบ้าง

อเมริกันฟุตบอลเป็นกีฬาที่เป็นที่คลั่งไคล้ของชาวอเมริกันอย่างหนัก จัดเป็นกีฬาประจำชาติ ถ้าเทียบกันกับบ้านก็อารมณ์มวยไทย อเมริกันฟุตบอลคือ การถือลูกบอลวิ่งหรือโยนให้เพื่อนร่วมทีมวิ่งเข้าเส้นชัยให้ได้ เราจะได้เห็นในหนังวัยรุ่นไฮสคูลบ่อย ๆ แต่ไม่ได้ฮิตแค่ในรั้วมหาลัย มีการจัดการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลมีหลายรายการไม่ว่าจะเป็น College Playoff National Championship, Pro Bowl 2020 แต่ที่เราจะมาพูดถึงกันคือ Super Bowl LIV 2020

งานอเมริกันฟุตบอล LIV จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 ในเดือนกุมพาพันธ์ ที่สนามฮาร์ดร็อค สเตเดี่ยม ไมอามี่ รัฐแคลิฟอเนีย โดย Fox จะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และมีเจนิเฟอร์ โลเปซ และชากีร่า มาร่วมร้องเพลงในช่วงพักการแข่งขัน

ไมอามี่เป็นเมืองท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งที่สำคัญของอเมริกา แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างการแข่งขันมีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด เริ่มต้นด้วยสวนสัตว์ไมอามี่ เป็นสวนสัตว์เปิดโล่งกว้างกว่า 700 เอเคอร์ แสดงพันธุ์สัตว์ที่เราเคยเห็นแค่ในการ์ตูน เราจะได้มีโอกาสมาเห็นของจริงกันที่นี่แหละ เพราะเป็นสวนสัตว์ที่แสดงพันธุ์สัตว์เขตร้อน สวนสัตว์แห่งนี้ยังเป็นสวนสัตว์เก่าแก่ของฟอริด้าด้วยนะ

ล่องเรือสำราญก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจของฟอริด้าเพราะการล่องเรือเป็นความสามารถที่มีมานานของที่นี่ โดยท่าเรือนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางทะเล ซื้อของช้อปปิ้ง หรือจะเลือกการเดินทางด้วยเรือสำราญก็เป็นความคิดที่เก๋ไม่หยอก นอกจากถึงที่หมายแล้วยังได้เที่ยวอีกด้วย เพราะท่าเรือนี้เป็นหน้าด่านที่จะไปยังที่ต่าง ๆ  เช่น แคริบเบียน คิวบา เม็กซิโก

อีกหนึ่งทางเลือกสุดท้ายไม่ทำอะไรเลย จะเดินเล่นอาบแดดบนชายหาดก็เริศไม่แพ้กัน เพราะไมอามี่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดอยู่แล้วเหมือนเป็นทะเลของชาวอเมริกาก็ว่าได้ นอกจากนั้นก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ ย่านเมืองต่าง ๆ ตลาดเลียบชายฝั่ง หาดที่น่าสนใจอีกหลายที่ ทางเหนือจะมีย่านศิลปะที่น่าสนใจทีเดียวชื่อย่านวินวูด มีการเพ้นท์ผนังศิลปะสไตล์สตรีท สายฮิปสเตอร์ต้องไม่พลาด ชัตเตอร์กล้องพังแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับโปรแกรมอเมริกันฟุตบอลและการท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไมอามี่ น่าสนใจจนห้ามใจไม่ไหว ต้องรีบแพคกระเป๋าเดินทางมาอย่างไว แล้วเจอกัน